Doodeeguitar
Capacitor

เช็ดบอดี้กีตาร์ไฟฟ้าเพื่อความเงางาม (ลบรอยที่ไม่ลึกมากเล็กน้อย)

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554 ความคิดเห็น
วันนี้เราจะมาสาธิตวิธีการเช็ดเงาให้กับบอดี้กีตาร์ไฟฟ้ากันนะครับ

แน่นอนครับ นำกีตาร์ที่เราต้องการเช็ดเงามา 1 ตัวครับ


เตรียมน้ำยาให้พร้อมครับ
ลงน้ำยาครับ เราจะเห็นว่าหลังบอดี้กีตาร์ตัวนี้ ไม่ค่อยเงางามนะครับ บวกกับ มีริ้วรอยในการใช้งานพอสมควรครับ
นำผ้าไมโครไฟเบอร์มาเช็ด วนเป็นรูปก้นหอยนะครับ เมื่อเราเช็ดสักพักจะเป็นฝ้านะครับ ให้เราใช้ผ้าด้านสะอาดที่ไม่มีน้ำยา หรือผ้าใหม่ก็ได้ เช็ดน้ำยาออก
เมื่อเช็ดด้วยผ้าสะอาดเสร็จ ก็จะใหม่และเงางามแบบนี้นะครับ
ดูกันหลายๆมุมครับ
เป็นอันว่าการเช็ดบอดี้ ก็จบลงแต่เพียงเท่านี้นะครับ
ว่าแล้วก็มาดูการเช็ดริ้วรอยที่ไม่ลึกมากนะครับ ถ้าริ้วรอยไหนเช็ดไม่ออก แสดงว่ามันลึกครับ
เห็นริ้วรอยรอยไหมครับ
ดูแล้วไม่น่าจะลึกมากนะครับ
อีกครั้งเพื่อความชัดเจนครับ
ลงน้ำยาให้พอเหมาะครับ
นำผ้าไมโครไฟเบอร์มาเช็ดครับ
เช็ดครับ
ออกแรงกดให้พอเหมาะครับ เราจะร้อนปลายนิ้ว แสดงว่าได้ผลเราควรเช็ดเป็นลักษณะวงกลมนะครับ  เมื่อเช็ดเสร็จนำผ้าด้านที่ไม่เป็นน้ำยามาเช็ดอีกทีครับ
มาดูผลงานกันครับ 
ส่องกับแสงหน่อย
ส่องหลายองศาดูผลงานครับ
อิอิ มองเห็นกันไหมเอ่ย
ลาด้วยรูปนี้ละครับ 

สนใจน้ำยาก็ตามลิ๊งนี้นะครับ

http://doodeeguitar.blogspot.com/2011/05/blog-post_30.html


หมายเหตุ ** ถ้าต้องการลบรอยขนแมวให้ออกแรงกดพอเหมาะในการเช็ดนะครับ ห้ามใช้แรงกดที่มากเกินไป (เราจะรู้สึกร้อนที่บริเวณที่เราเช็ด แสดงว่า น้ำยาออกฤทธิ์ในการลบรอย)

น้ำยาเหมาะสำหรับกีตาร์เคลือบเงา เช่นไฮกรอส ไนโตรเซลลูโลส( เฉพาะไนโตรเซลลูโลสเวลาขัดให้เบามือนิดนึง เพราะเนื้อไนโตรเซลลูโลส ค่อนข้างบาง)
กีตาร์ที่ไม่ควรใช้ จำพวกเคลือบ ซาติน กีตาร์ที่ไม่เคลือบต่างๆ พวกที่โชว์เนื้อไม้ เคลือบบางจัด

              บทความโดย Ded นมข้นหวาน 

ความคิดเห็น

พื้นที่ว่าง

มาเป็นเพื่อนกับเรา